75 năm trước thời kỳ mạng xã hội Instagram lên ngôi
Những đổi mới táo bạo của Nissan không chỉ được nhận thấy thông qua các sáng kiến về mặt công nghệ mà còn được thể hiện ở cách thức tiếp thị. Một trong những ví dụ điển hình nhất là vào năm 1935, tức là 75 năm về trước – trước khi mạng xã hội Instagram ra đời, việc sử dụng hình ảnh của những người có sức ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu đã trở nên thịnh hành. Vào thời gian đó, phê bình âm nhạc là một trong những hình thức giải trí phổ biến nhất ở Nhật Bản, các diễn viên kịch và đào hát chính là những ngôi sao được rất nhiều người hâm mộ.
Để truyền cảm hứng cho khán giả và gắn hình ảnh của những chiếc xe với sự sang trọng, toả sáng của các ngôi sao, Nissan đã rất sáng tạo khi đưa những chiếc xe mang thương hiệu của họ lên sân khấu như là một phần của show diễn. Không chỉ dừng lại ở đó, họ quyết định hợp tác với các nữ diễn viên nổi tiếng để tạo sức ảnh hưởng cho thương hiệu và cũng tài trợ cho các buổi biễu diễn ca nhạc. Cách thức tiếp thị này vẫn còn khá mới mẻ vào thời điểm đó.
Một ví dụ nổi bật khác là khi tới những buổi phê bình âm nhạc, khán giả đã vô cùng sững sờ khi được chiêm ngưỡng không chỉ 1, mà là 10 chiếc xe được ra mắt một lúc trên sân khấu cùng với sự xuất hiện của nữ diễn viên nổi tiếng Takiko Mizunoe khi cô đang ở đỉnh cao của sự nghiệp vào năm 1935 và thuộc quản lý của Công ty Shochiku Girls Revue.
Đáng kinh ngạc là sau đó, ý tưởng sử dụng những người có sức ảnh hưởng để truyền thông đã trở thành cách thức tiếp thị phổ biến trên toàn cầu cho đến ngày nay.