Bí mật đằng sau sự êm ái của Nissan Navara EL

Ngay từ khi ra mắt, Nissan Navara đã gây được ấn tượng lớn tại thị trường Việt Nam với dáng vẻ thể thao, chắc chắn và sự vận hành mạnh mẽ của nó.

Nissan Việt Nam còn rất “chịu chơi” khi cung cấp thêm phiên bản Navara EL dành phục vụ riêng cho những ai có nhu cầu đi đường trong phố nhưng lại yêu thích sự mạnh mẽ và tiện dụng của dòng xe bán tải này.

Hệ giảm xóc siêu êm ái

Điều khiến Nissan Navara EL khác biệt và nổi bật hơn cả chính là hệ thống treo sau đa liên kết và hộp số tự động 7 cấp lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu bán tải tại Việt Nam.

Với hệ thống giảm xóc treo sau đa liên kết, Navara EL sẽ mang đến cho người lái một cảm giác êm ái hơn rất nhiều, đặc biệt khi đi qua các đoạn đường gồ ghề.

Hệ thống treo đa liên kết của Navara EL thuộc loại hệ thống treo độc lập. Hệ thống treo độc lập sử dụng ít nhất ba cần bên và một cần dọc và có thể xoay theo các góc từ hướng ban đầu. Mỗi cần đều có một khớp hình cầu và bọc cao su ở mỗi đầu khiến cho chúng hoạt động trong trạng thái căng, nén mà không bị bẻ cong.

Khi xe vận hành, vì hệ thống treo đa liên kết dao động nhiều hơn nên lực tải trọng của xe tác động lên mặt đường được giảm thiểu đến mức tối đa, độ phản hồi từ bánh xe lên ca-bin sẽ ít hơn. Ví dụ: khi đi qua một đoạn đường gồ ghề, chiếc xe sẽ rung nhiều nhịp hơn, không gây xóc mạnh như với dạng lá nhíp truyền thống.

Hệ thống treo sau đa liên kết trên Nissan Navara EL là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng điều khiển dễ dàng và cảm giác lái thoải mái. Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp chiếc xe vận hành một cách linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.

Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp cũng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc bán tải tại Việt Nam, Navara EL sẽ mang đến cho người lái cảm giác nhẹ nhàng như đang đi trên một chiếc SUV, người lái thậm chí còn có thể cảm nhận được cả chuyển động của động cơ khi đổi số.

Động cơ mạnh mẽ

Giống với những phiên bản trước đây, Nissan Navara EL sở hữu động cơ mạnh mẽ, dẫn đầu phân khúc xe bán tải sử dụng động cơ Diesel dung tích 2,5 lít với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC cho công suất cực đại lên tới 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 403Nm tại 2.000 vòng/phút.